บทความแนะนำ

บทความ ศาสตร์แห่งดวงดาว
เบอร์มงคล 100% ผลรวมดี ทั้งคู่ ทำไมคนหนึ่งชีวิตดีแต่อีกคนชีวิตแย่?!?!?
ตัวเลขส่งเสริมการเงินและโชคลาภ
กลุ่มส่งเสริมการเงิน ตัวเลขมหาอุจจ์
กลุ่มส่งเเสริมการเงิน มหาจักร
กลุ่มส่งเเสริมการเงินราชาโชค
กลุ่มแสดงถึงความมั่นคงทางการเงินและรายได้
ตัวเลข ปัญหา/อุปสรรค/ศัตรู
ตัวเลขส่งเสริมเรื่อง ความรัก และ คู่ครอง
ตัวเลขส่งเสริมเรื่อง ลูกค้าและเพื่อนฝูง
ตัวเลขส่งเสริมเรื่อง ผู้อุปถัมภ์ ความสำเร็จ และ ความรุ่งเรือง
ตัวเลข วินาสน์ (ล่มสลาย,ฉับพลัน,เปลี่ยนแปลง,ที่ลับ,คนแปลกหน้า)
ประสบการณ์ผู้ที่ใช้เบอร์พลังดวงดาวตามลัคนา และมีเงินซื้อรถ 2 คัน บ้าน 2 หลัง
Case Study : เปลี่ยนเบอร์ตามหลักศาสตร์แห่งดวงดาวแล้วขายที่ดินได้ในราคาสูง
แย่แล้ว !!! เบอร์มังกร (789) ทำฉันเป็นหนี้ !!!!
ว่าไงนะ!!! เบอร์หงส์ (289) พ่นพิษ !!! เสียบ้านที่อุตส่าห์ซื้อมา
เบอร์เสน่ห์ตามหลักเลขศาสตร์ VS เลขการเงินตามศาสตร์แห่งดวงดาว
กำลังดวงดาว 9 หมายถึงอะไร?
เบอร์มงคล 10 หลัก ผลรวมดี ทำไมชีวิตฉันจึงลำบาก!!!

วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

พระคาถาล้างกรรม โดย หลวงปู่ปาน วัดบางนมโค



พระคาถาล้างกรรม โดย หลวงปู่ปาน วัดบางนมโค

พระคาถานี้คุณยายฟื้น ข้างวัดบางนมโคท่านมักมาขึ้นพระกรรมฐานกับหลวงปู่ปาน เป็นประจำ วันหนึ่งมีชายสองคนมาคุมร่างแกไปถึงสำนักพระยายมราชเมื่อตรวจดูก็รู้ว่าเอามาผิดคน ท่านพระยายมราช จึงให้เอาไปส่งก่อนกลับท่านได้ฝากสองคาถานี้ให้นำมาถวายหลวงปุ่ปาน วัดบางนมโค คือ๑.คาถาล้างกรรม เพื่อที่ลูกหลานคนใดได้สวดบรรพบุรุษจะบรรเทากรรมหนักลง และ๒.บทกรวดน้ำ ที่สามารถกรวดให้แก่วิญญาณสัมภเวสีให้พ้นทุกข์ เมื่อคืนมายังเมืองมนุษย์คุณยายฟื้น ได้นำมาถวายหลวงปู่ปาน ซึ่งคาถานี้อยู่ในหนังสือเล่มเก่าของวัดบางนมโค ต่อมาคาถานี้ได้หายไปในการพิมพ์หนังสือใหม่ ผมมีต้นฉบับของเก่าเลยถ่ายมาลงเป็นวิทยาทานครับ


คาถาล้างกรรม

(ตั้งนะโม 3 จบ)
พุทโธ อะระหัง อะระหัง พุทโธ 
ท้าวเวสสุวัณโณ พุทโธ อะระหัง 
กัมมะโตเมตัง กัมมะภันทะนัง 
ชีวิตตังให้ไปจุติ ให้ทุกชีวิตทุกวิญาณจงไปผุดไปเกิด
(*** 3 จบ ***)

บทกรวดน้ำ

อิมินา ปุญญกัมเมนะ 
ขอเดชเดชะกุศลผลบุญ ที่ข้าพเจ้าอุทิศไปให้คุณบิดามารดา
ญาติกาทั้งหลาย สมณชีพราหมณ์ อีกทั้งเรือด ริ้น ลา พระอินทร์เจ้าฟ้า
พระโคดม พระพรหมมีฤทธิ์ พระอาทิตย์ พระจันทร์ พระเพชรฉลูกรรณ 
พระมาตุลี พระกรุงพาลี พระภูมิเจ้าที่ แม่ซื้อพันจิต พระผู้ศักดิ์สิทธิ์ 
ที่นำข้าพเจ้ามาเกิดในท้องพระพุทธศาสนา แม่พระคงคาไหล แม่พระเพลิง 
แม่พระพาย แม่พระฉูดฉาด พญายมราช ท้าวเวสสุวัณ ท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ นายสมุห์บัญชี 
ตัวข้าพเจ้านี้ได้กระทำผิด จะขอแผ่อุทิศไปยังฝูงผีทั้งหลาย ปิดอบายให้มั่น 
เปิดประตูสวรรค์ให้สว่างกระจ่างแจ้ง เกิดในเมืองมนุษย์ให้เป็นสุข เกิดในเมืองสวรรค์ให้เป็นสุข 
ท่านทั้งหลายที่ได้ทุกข์ ขอให้พ้นจากทุกข์ ท่านทั้งหลายที่ได้สุข ขอให้สุขยิ่งๆ นิพพานัง ปัจจโย โหนตุ
พุทธัง ชั่วอนันตัง ธัมมัง ชั่วจักวาลัง สังฆัง นิพพานัง ปัจจโย โหตุ
**************************

และพวกวิญญาณทั้งหลายยังบอกว่า ถ้าสวดภาวนาเป็นประจำ ไม่ใช่แต่พวกเขาเท่านั้นจะพ้นจากห่วงทุกข์ ผู้สวดเองก็จะมีแต่ความสุข สิ่งชั่วร้ายทั้งหลายจะไม่มากล้ำกรายชีวิต อายุจะยืน

ที่มา : http://board.palungjit.org/f23/%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%96%E0%B8%B2%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1-%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%9B%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%9B%E0%B8%B2%E0%B8%99-%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%99%E0%B8%A1%E0%B9%82%E0%B8%84-548254.html

วันพุธที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

บทสวด อิติปิโส นพเคราะห์

     อิติปิ โส ภะคะวา ข้าฯ จะไหว้พระอาทิตย์สะเทวา  
     ขอเชิญพระอาทิตย์เสด็จลงมารักษาอายุพวกเรา ได้ ๖ ปี  
     มาเวียนรอบในราศีในเที่ยงคืนในราตรี  ต้องลักษณ์  ต้องจันทร์  ต้องพระเคราะห์ตัวนอก ต้องพระเคราะห์ตัวใน ต้องพระเคราะห์ตัวร้าย ต้องพระเคราะห์ตัวใดๆขอให้กลายเป็นดี เคราะห์วันเคราะห์เดือนเคราะห์ปี เคราะห์วันขอให้เคลื่อน เคราะห์เดือนขอให้คลาย เคราะห์ปีขอให้หายเหมือนน้ำดับไฟหายไปทันที สารพัดทุกข์ สารพัดโศก สารพัดโรค สารพัดภัย สารพัดเสนียดจัญไร ขออย่าให้มีภัย ให้มีแต่ชัยมงคล พ้นโทษที่โทษาวิญญาณสัมปันโน

     อิติปิ โส ภะคะวา ข้าฯ จะไหว้พระจันทร์สะเทวา  
     ขอเชิญพระจันทร์เสด็จลงมา  รักษาอายุพวกเรา ได้ ๑๕ ปี  
     มาเวียนรอบในราศีในเที่ยงคืนในราตรี ต้องลักษณ์ ต้องจันทร์ ต้องพระเคราะห์ตัวนอก ต้องพระเคราะห์ตัวใน ต้องพระเคราะห์ตัวร้าย ต้องพระเคราะห์ตัวใดๆขอให้กลายเป็นดี เคราะห์วันเคราะห์เดือนเคราะห์ปี เคราะห์วันขอให้เคลื่อน เคราะห์เดือนขอให้คลาย เคราะห์ปีขอให้หายเหมือนน้ำดับไฟหายไปทันที สารพัดทุกข์ สารพัดโศก สารพัดโรค สารพัดภัย สารพัดเสนียดจัญไร ขออย่าให้มีภัย ให้มีแต่ชัยมงคล พ้นโทษที่โทษาวิญญาณสัมปันโน

อิติปิ โส ภะคะวา ข้าฯ จะไหว้พระอังคารสะเทวา 
        ขอเชิญพระอังคารเสด็จลงมา รักษาอายุพวกเรา ได้ ๘ ปี
มาเวียนรอบในราศีในเที่ยงคืนในราตรี ต้องลักษณ์ ต้องจันทร์ ต้องพระเคราะห์ตัวนอก ต้องพระเคราะห์ตัวใน ต้องพระเคราะห์ตัวร้าย ต้องพระเคราะห์ตัวใดๆขอให้กลายเป็นดี เคราะห์วันเคราะห์เดือนเคราะห์ปี เคราะห์วันขอให้เคลื่อน เคราะห์เดือนขอให้คลาย เคราะห์ปีขอให้หายเหมือนน้ำดับไฟหายไปทันที สารพัดทุกข์ สารพัดโศก สารพัดโรค สารพัดภัย สารพัดเสนียดจัญไร ขออย่าให้มีภัย
ให้มีแต่ชัยมงคล พ้นโทษที่โทษาวิญญาณสัมปันโน

อิติปิ โส ภะคะวา ข้าฯ จะไหว้พระพุธสะเทวา 
        ขอเชิญพระพุธเสด็จลงมา รักษาอายุพวกเรา ได้ ๑๗ ปี
มาเวียนรอบในราศีในเที่ยงคืนในราตรี ต้องลักษณ์ ต้องจันทร์ ต้องพระเคราะห์ตัวนอก ต้องพระเคราะห์ตัวใน ต้องพระเคราะห์ตัวร้าย ต้องพระเคราะห์ตัวใดๆขอให้กลายเป็นดี เคราะห์วันเคราะห์เดือนเคราะห์ปี เคราะห์วันขอให้เคลื่อน เคราะห์เดือนขอให้คลาย เคราะห์ปีขอให้หายเหมือนน้ำดับไฟหายไปทันที สารพัดทุกข์ สารพัดโศก สารพัดโรค สารพัดภัย สารพัดเสนียดจัญไร ขออย่าให้มีภัย
ให้มีแต่ชัยมงคล พ้นโทษที่โทษาวิญญาณสัมปันโน

อิติปิ โส ภะคะวา ข้าฯ จะไหว้พระพฤหัสสะเทวา 
        ขอเชิญพระพฤหัสเสด็จลงมา รักษาอายุพวกเรา ได้ ๑๙ ปี
มาเวียนรอบในราศีในเที่ยงคืนในราตรี ต้องลักษณ์ ต้องจันทร์ ต้องพระเคราะห์ตัวนอก ต้องพระเคราะห์ตัวใน ต้องพระเคราะห์ตัวร้าย ต้องพระเคราะห์ตัวใดๆขอให้กลายเป็นดี เคราะห์วันเคราะห์เดือนเคราะห์ปี เคราะห์วันขอให้เคลื่อน เคราะห์เดือนขอให้คลาย เคราะห์ปีขอให้หายเหมือนน้ำดับไฟหายไปทันที สารพัดทุกข์ สารพัดโศก สารพัดโรค สารพัดภัย สารพัดเสนียดจัญไร ขออย่าให้มีภัย
ให้มีแต่ชัยมงคล พ้นโทษที่โทษาวิญญาณสัมปันโน

อิติปิ โส ภะคะวา ข้าฯ จะไหว้พระศุกร์สะเทวา
       ขอเชิญพระศุกร์เสด็จลงมา รักษาอายุพวกเรา ได้ ๒๑ ปี
มาเวียนรอบในราศีในเที่ยงคืนในราตรี ต้องลักษณ์ ต้องจันทร์ ต้องพระเคราะห์ตัวนอก ต้องพระเคราะห์ตัวใน ต้องพระเคราะห์ตัวร้าย ต้องพระเคราะห์ตัวใดๆขอให้กลายเป็นดี เคราะห์วันเคราะห์เดือนเคราะห์ปี เคราะห์วันขอให้เคลื่อน เคราะห์เดือนขอให้คลาย เคราะห์ปีขอให้หายเหมือนน้ำดับไฟหายไปทันที สารพัดทุกข์ สารพัดโศก สารพัดโรค สารพัดภัย สารพัดเสนียดจัญไร ขออย่าให้มีภัย
ให้มีแต่ชัยมงคล พ้นโทษที่โทษาวิญญาณสัมปันโน

อิติปิ โส ภะคะวา ข้าฯ จะไหว้พระเสาร์สะเทวา
       ขอเชิญพระเสาร์เสด็จลงมา รักษาอายุพวกเรา ได้ ๑๐ ปี
มาเวียนรอบในราศีในเที่ยงคืนในราตรี ต้องลักษณ์ ต้องจันทร์ ต้องพระเคราะห์ตัวนอก ต้องพระเคราะห์ตัวใน ต้องพระเคราะห์ตัวร้าย ต้องพระเคราะห์ตัวใดๆขอให้กลายเป็นดี เคราะห์วันเคราะห์เดือนเคราะห์ปี เคราะห์วันขอให้เคลื่อน เคราะห์เดือนขอให้คลาย เคราะห์ปีขอให้หายเหมือนน้ำดับไฟหายไปทันที สารพัดทุกข์ สารพัดโศก สารพัดโรค สารพัดภัย สารพัดเสนียดจัญไร ขออย่าให้มีภัย
ให้มีแต่ชัยมงคล พ้นโทษที่โทษาวิญญาณสัมปันโน

อิติปิ โส ภะคะวา ข้าฯ จะไหว้พระราหูสะเทวา 
       ขอเชิญพระราหูเสด็จลงมา รักษาอายุพวกเรา ได้ ๑๒ ปี
มาเวียนรอบในราศีในเที่ยงคืนในราตรี ต้องลักษณ์ ต้องจันทร์ ต้องพระเคราะห์ตัวนอก ต้องพระเคราะห์ตัวใน ต้องพระเคราะห์ตัวร้าย ต้องพระเคราะห์ตัวใดๆขอให้กลายเป็นดี เคราะห์วันเคราะห์เดือนเคราะห์ปี เคราะห์วันขอให้เคลื่อน เคราะห์เดือนขอให้คลาย เคราะห์ปีขอให้หายเหมือนน้ำดับไฟหายไปทันที สารพัดทุกข์ สารพัดโศก สารพัดโรค สารพัดภัย สารพัดเสนียดจัญไร ขออย่าให้มีภัย
ให้มีแต่ชัยมงคล พ้นโทษที่โทษาวิญญาณสัมปันโน

อิติปิ โส ภะคะวา ข้าฯ จะไหว้พระเกตุสะเทวา 
        ขอเชิญพระเกตุเสด็จลงมา รักษาอายุพวกเรา ได้ ๙ ปี
มาเวียนรอบในราศีในเที่ยงคืนในราตรี ต้องลักษณ์ ต้องจันทร์ ต้องพระเคราะห์ตัวนอก ต้องพระเคราะห์ตัวใน ต้องพระเคราะห์ตัวร้าย ต้องพระเคราะห์ตัวใดๆขอให้กลายเป็นดี เคราะห์วันเคราะห์เดือนเคราะห์ปี เคราะห์วันขอให้เคลื่อน เคราะห์เดือนขอให้คลาย เคราะห์ปีขอให้หายเหมือนน้ำดับไฟหายไปทันที สารพัดทุกข์ สารพัดโศก สารพัดโรค สารพัดภัย สารพัดเสนียดจัญไร ขออย่าให้มีภัย
ให้มีแต่ชัยมงคล พ้นโทษที่โทษาวิญญาณสัมปันโน

วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

บทสวดนพเคราะห์ต่ออายุ

บทสวดนพเคราะห์ต่ออายุ
พระครูโกวิทพัฒโนดม (หลวงปู่เกลี้ยง เตชธมฺโม)
วัดโนนแกด อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ



ขั้นตอนลำดับขั้นพิธีการ

๑. ประธานจุดธูปเทียน บูชาพระรัตนตรัย
๒. อาราธนาศีล ๕
๓. ประธานสงฆ์ให้ศีล
๔. อาราธนาพระปริตร
๕. พระสงฆ์ชุมนุมเทวดา ตั้งนะโม ๓ จบ

พุทธัง เตอายุ ชีวิตัง ยาวะ นิพพานัง สะระณัง คัจฉามิ
ธัมมัง เตอายุ ชีวิตัง ยาวะ นิพพานัง สะระณัง คัจฉามิ
สังฆัง เตอายุ ชีวิตัง ยาวะ นิพพานัง สะระณัง คัจฉามิ
ทุติยัมปิ พุทธัง เตอายุ ชีวิตัง ยาวะ นิพพานัง สะระณัง คัจฉามิ
ทุติยัมปิ ธัมมัง เตอายุ ชีวิตัง ยาวะ นิพพานัง สะระณัง คัจฉามิ
ทุติยัมปิ สังฆัง เตอายุ ชีวิตัง ยาวะ นิพพานัง สะระณัง คัจฉามิ
ตะติยัมปิ พุทธัง เตอายุ ชีวิตัง ยาวะ นิพพานัง สะระณัง คัจฉามิ
ตะติยัมปิ ธัมมัง เตอายุ ชีวิตัง ยาวะ นิพพานัง สะระณัง คัจฉามิ
ตะติยัมปิ สังฆัง เตอายุ ชีวิตัง ยาวะ นิพพานัง สะระณัง คัจฉามิ

- สัมพุทเธ
- นะโมการะอัฏฐะกะคาถา (นะโม ๘)
- มังคะละสุตตัง (อะเสวะนา)
- ระตะนะสุตตัง (ยังกิญจิ วิตตัง)
- กะระณียะเมตตะสุตัง (กะระณียะมัตถะกุสะเลนะ)
- บทขัดขันธะปะริตตะคาถา (สัพพาสีวีสะชาตีนัง)
- ขันธะปะริตตะคาถา (อัปปะมาโณ)
- โมระปะริตตัง (อุเทตะยัญจักขุมา)
- วัฏฏะกะปะริตตัง (อัตถิ โลเก สีละคุโณ)
- อาฏานาฏิยะปะริตตัง (วิปัสสิสสะ นะมัตถุ)
(นัตถิ เม สะระณัง อัญญัง)
(ยังกิญจิ ระตะนัง โลเก)
- อังคุลิมาละปะริตตัง (ยะโตหัง)
- โพฌชังคะปะริตรตัง (โพฌชังโค สะติสังขาโต)
- อะภะยะปะริตตัง (ยันทุนนิมิตตัง)

มงคลจักรวาลน้อย (ต่อตุยหัง)

สัพพะพุทธานุภาเวนะ สัพพะธัมมานุภาเวนะ สัพพะสังฆานุภาเวนะ พุทธะระตะนัง ธัมมะระตะนัง สังฆะระตะนัง ติณณัง ระตะนานังอานุภาเวนะ จะตุราสีติสะหัสสะธัมมานุภาเวนะ ปิฏะกัตตะยานุภาเวนะ ชินะสาวะกานุภาเวนะ สัพเพ เต โรคา สัพเพ เต ภะยา สัพเพ เต อันตะรายา สัพเพ เต อุปัททะวา สัพเพ เต ทุนนิมิตตา สัพเพ เต อะวะมังคะลา วินัสสันตุฯ ตุยหัง สัพพะโรคะโสกุปัททะวะทุกขะโทมะนัสสุปายาสา วินัสสันตุ สัพพะอันตรายาปิ วินัสสันตุ สัพพะสังกัปปา ตุยหัง สะมิฌชันตุ ทีฆายุตา ตุยหัง โหตุ สะตะวัสสะชีเวนะสะมังคิโก โหตุ สัพพะทาฯ อากาสะปัพพะตะวะนะภูมิคังคามะหาสะมุททาอารักขะกา เทวะตา สะทา ตุมเห อะนุรักขันตุฯ (๓ จบ).

อุณณะหิสสะวิชะยะคาถา

อัตถิ อุณณะหิสสะ วิชะโย ธัมโม โลเก อะนุตตะโร สัพพะสัตตะหิตัตถายะ
ตัง ตะวัง คุณหาหิ เทวะเต ปะริวัชเช ราชะทัณเฑ อะมะนุสเสหิ ปาวะเก
พะยัคเฆ นาเค วิเส ภูเต อะกาละมะระเณนะ วา สัพพัสสะมา มะระณา มุตโต
ฐะเปตตะวา กาละมาริตัง ตัสเสวะ อานุภาเวนะ โหตุ เทโว สุขี สะทา สุทธะสีลัง สะมาทายะ ธัมมัง สุจะริตตัง จะเร ตัสเสวะ อานุภาเวนะ โหตุ เทโว สุขี สะทา
ลิกขิตัง จินติตัง ปูชัง ธาระณัง คะรุง ปะเรสัง เทสะนัง สุตตะวา ตัสสะ อายุ
ปะวัฑฒะตีติฯ
(๓ จบ).

คาถาสวดธาตุ ๔

ปัฐวีธาตุ อาโปธาตุ เตโชธาตุ วาโยธาตุ (๓ จบ).

พระคาถาต่ออายุ

อิติปิโส ภะคะวา พระอาทิตย์เทวา วิญญาณะ สัมปันโน
อิติปิโส ภะคะวา พระจันเทวา วิญญาณะ สัมปันโน
อิติปิโส ภะคะวา พระอังคารเทวา วิญญาณะ สัมปันโน
อิติปิโส ภะคะวา พระพุธเทวา วิญญาณะ สัมปันโน
อิติปิโส ภะคะวา พระพฤหัสเทวา วิญญาณะ สัมปันโน
อิติปิโส ภะคะวา พระศุกร์เทวา วิญญาณะ สัมปันโน
อิติปิโส ภะคะวา พระเสาร์เทวา วิญญาณะ สัมปันโน
อิติปิโส ภะคะวา พระราหูเทวา วิญญาณะ สัมปันโน
อิติปิโส ภะคะวา พระเกตุเทวา วิญญาณะ สัมปันโน
อิติปิโส ภะคะวา อะระหัง
อิติปิโส ภะคะวา สัมมาสัมพุทโธ
อิติปิโส ภะคะวา วิชชาจะระณะสัมปันโน
อิติปิโส ภะคะวา สุคะโต
อิติปิโส ภะคะวา โลกะวิทู
อิติปิโส ภะคะวา อะนุตตะโรปุริสะ ทัมมะสาระถิ
อิติปิโส ภะคะวา สัตถา เทวะมะนุสสานัง
อิติปิโส ภะคะวา พุทโธ
อิติปิโส ภะคะวา ภะคะวาติ. (สวด ๓ จบ)
- ชะยะปริตรตัง (สวดชะยันโต ๓ จบ)
- เทวะตาอุยโยชะนะคาถา (ทุกขัปปัตตา)
- ภะวะตุ สัพพะมังคะลังฯ



วันอังคารที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

อุณณะหิสสะวิชะยะคาถา

อัตถิ  อุณหิสสะ  วิชะโย                   ธัมโม  โลเก  อะนุตตะโร
สัพพะสัตตะหิตัตถายะ                      ตัง  ตวัง  คัณหาหิ  เทวะเต
ปะริวัชเช  ราชะทัณเฑ                      อะมะนุสเสหิ  ปาวะเก
พะยัคเฆ   นาเค  วิเส   ภูเต               อะกาละมะระเณนะ  วา
สัพพัสมา  มะระณา  มุตโต                ฐะเปตวา  กาละมาริตัง
ตัสเสวะ  อานุภาเวนะ                       โหตุ  เทโว  สุขี   สะทา
สุทธะสีลัง  สะมาทายะ                     ธัมมัง สุจะริตัง  จะเร
ตัสเสวะ  อานุภาเวนะ                       โหตุ  เทโว สุขี  สะทา
ลิกขิตัง  จินติตัง ปูชัง                       ธาระณัง  วาจะนัง คะรุง
ปะเรสัง  เทสะนัง  สุตวา                   ตัสสะ  อายุ  ปะวัฑฒะตีติ

คำแปล :

ขอพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เอาบุญของข้าพเจ้าทุกชาติให้กับบิดามารดา ครูอาจารย์ เทพเทวดา เชื้อโรคในตัวข้าพเจ้าเจ้ากรรมนายเวรเจ้าบุญนายคุณของข้าพเจ้า ขอให้เจ้ากรรมนายเวร เจ้าบุญนายของคุณข้าพเจ้า ได้โปรดอนุโมทนาบุญ และอโหสิกรรมแก่ข้าพเจ้าตั้งแต่บัดนี้เถิด ..
แม้แต่กรรมใดที่ใครทำไว้แก่ข้าพเจ้าก็ตาม ข้าพเจ้าขออโหสิกรรมทั้งสิ้น ยกถวายแด่พระพุทธเจ้าเป็นอภัยทาน เพื่อจะได้ไม่มีเวรกรรมใดๆ ต่อไป ด้วยอานิสงส์แห่งอภัยทานนี้ คุ้มครองข้าพเจ้า บิดามารดา ครูบาอาจารย์ คู่ครอง ญาติมิตร บุตรบริวาร ตลอดจนผู้อุปถัมภ์
ข้าพเจ้า มีความสุขความเจริญ สุขภาพแข็งแรง มีดวงตาที่เห็นธรรมพบเจอแต่กัลยาณมิตร เทอญ ..



อุณหัสสวิชัยสูตร พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต


ผู้ใดมาถึงพระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ เป็นสรณะที่พึ่งแล้ว ผู้นั้นย่อมชนะได้ซึ่งความร้อน อุณหัสสคือความร้อนอันเกิดแก่ตน มีทั้งภายในและภายนอก ภายนอกมีเสือสางคางแดง ภูตผีปีศาจ เป็นต้น ภายในคือกิเลส วิชัยคือความชนะ ผู้ที่มาน้อมเอาสรณะทั้งสามนี้เป็นที่พึ่งแล้ว ย่อมจะชนะความร้อนเหล่านั้นไปได้หมดทุกอย่างที่เรียกว่า

"อุณหัสสวิชัย อุณหสฺสวิชดย ธมฺโม โลเก อนุตฺตโร" 
พระธรรมเป็นของยิ่งในโลกทั้งสาม สามารถชนะซึ่งความร้อนอกร้อนใจอันเกิดแต่ภัยต่างๆ

"ปริวชฺเช ราชทนฺเฑ พยคฺเฆ นาเค วีเส ภูเต อกาลมรเณน จ สพฺพสฺม มรณา มุตฺโต "
จะเว้นห่างจากอันตรายทั้งหลายคือ อาชญาของพระราชา เสือสาง นาค ยาพิษ ภูตผี ปีศาจ หากว่ายังไม่ถึงคราวถึงกาลที่จักตายแล้ว ก็จักพ้นไปได้จากความตายด้วยอำนาจ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ที่ตนน้อมเอาเป็นสรณะที่พึ่งที่นับถือนั้น ความข้อนี้มีพระบาลีสาธกดังจะยกมาอ้างอิง
ในสมัยเมื่อสมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้าพร้อมด้วยพระอรหันต์หนุ่ม 500 รูป ประทับอยู่ในราวป่ามหาวันใกล้กรุงกบิลพัสดุ์ เทวดาทั้งหลายพากันมาดู แล้วกล่าวคาถาขึ้นว่า

"เยเกจิ พุทฺธํ สรณํ คตา เส น เต คมิสฺ สนฺติ อปายภูมิ ปหาย มานุสํ เทหํ เทวกายํ ปริปูเรสฺสนฺติ "

แปลความว่า บุคคลบางพวกหรือบุคคลไรๆ มาถึงพระพุทธเจ้าเป็นสรณะที่พึ่งแล้ว บุคคลเหล่านั้นย่อมไม่ไปสู่อบายภูมิทั้ง 4 มีนรกเป็นต้น เมื่อละร่างกายอันเป็นของมนุษย์นี้แล้ว จักไปเป็นหมู่แห่งเทพดาทั้งหลายดังนี้ สรณะทั้ง 3 คือ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ มิได้เสื่อมสูญอันตรธานไปไหน ยังปรากฏอยู่แก่ผู้ปฏิบัติเข้าถึงอยู่เสมอ ผู้ใดมายึดถือเป็นที่พึ่งของตนแล้ว ผู้นั้นจะอยู่กลางป่าหรือเรือนว่างก็ตาม สรณะทั้งสามก็ปรากฏแก่เราอยู่ทุกเมื่อ จึงว่าเป็นที่พึ่งแก่บุคคลจริง เมื่อปฏิบัติตามสรณะทั้งสามจริงๆ แล้ว จะคลาดแคล้วจากภัยทั้งหลาย อันก่อให้เกิดความร้อนอกร้อนใจได้แน่นอนทีเดียว



คาถาอุณหิสวิชัย(ของเก่า)ได้จากสมุดสมเด็จของสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี

อัตถิ อุณหิสสะ วิชะโย ธัมโม โลเก อะนุตตะโร
สัพพะ สัตตะ หิตัตถายะ ตัง ตัตวัง คัณหาหิ เทวะเต
ปะริวัชเช ราชะทัณเฑ อะมะนุสเสหิ ปาวะเก
พะยัคเฆ นาเค วิเส ภูเต อะกาละมะระเณนะ วา
สัพพัสสะมา มะระณา มุตโต ฐะเปตะวา กาละมาริตัง
ตัสเสวะ อานุภาเวนะ โหตุ เทโว สุขี สะทา
สุทธะสีลัง สะมาทายะ ธัมมัง สุจะริตัง จะเร
ตัสเสวะ อานุภาเวนะ โหตุ เทโว สุขี สะทา
ลิกขิตัง จินติตัง ปูชัง ธาระณัง วาจะนังคะรุง
ปะเรสัง เทสะนัง สุตตะวา ตัสสะ อายุ ปะวัฑฒะ ตีติฯ
สักกัตวา พุทธะรัตตะนัง โอสะถัง อุตตะมังวะรัง
หิตัง เทวะมะนุสสานัง พุทธะเตเชนะ โสตถินา
นัสสันตุ ปัททะวา สัพเพ ทุกขา วูปะสะเมนตุ เมฯ
สักกัตวา ธัมมะรัตตะนัง โอสะถัง อุตตะมัง วะรัง
ปะริฬาหูปะสะมะนัง ธัมมะเตเชนะ โสตถินา
นัสสันตุ ปัททะวา สัพเพ ภะยา วูปะสะเมนตุ เมฯ
สักกัตวา สังฆะรัตตะนัง โอสะถัง อุตตะมังวะรัง
อาหุเนยยัง ปาหุเนยยัง สังฆะเตเชนะ โสตถินา
นัสสันตุ ปัททะวา สัพเพ โรคา วูปะสะเมนตุ เมฯ
เภสัชชัง เทวะมะนุสสานัง กฎกัง ติตติการะสัง
อัมพิลัง ละวะณัญเจวะ สัพพะพะยาธิง วินัสสะติ
เอกัทวิติทินัง วาปิ ปัญจะสัตตะทินัง ตะภา
ยาวะ ทุกขา นัสเมนติ ชีวะทานัง กะโรตุ เต
ชีวะทานัง ทะทันตัสสะ อายุ วัณณัง สุขัง พะลัง
ชีวะทานานุภาเวนะ โหตุ เทโว สุขี สะทา
ชีวะทานังปิ ทัตวานะ โอสะถัง อุตตะมัง วะรัง
สะรีระทุกขัง นาเสติ เภสัชชัง ทานมุตตะมัง
ตัสมา กะเรยยะ กัลละยาณัง นิจยัง สัมปะรายะยิกัง
ปุญญานิ ปะระโลกัสมิง ปะติฎฐา โหนติ ปาณิณัง
อิมินา ชีวะทาเนน ตุมหากัง กิง ภะวิสสะติ
ทีฆายุกา สะทา โหนติ สุขิตา โหนติ สัพพะทา
ชีวะทานัง ทะทันตัสสะ อายุ วัณณัง สุขัง พะลัง
ทีฆายุกา สะทา โหนตุ ชีวะทานัง มะหัป ผะลัง
โยโส ทะทาติ สักกัจจัง สีละวันเตสุ ตาทิสุ
ปาณะทานัง วารัง ทัตวา ชีวะทานัง มะหัป ผะลัง
เอวัง มะหิท์ธิกา เอสา ยะทิทัง ปุญญะสัมปะทา
ตัสมา ธีรา ปะสังสันติ ปัณฑิตา กะตะปุญญะตัง
สุโข วิปาโก ปุญญานัง อะธิปาโย สมิชฌะติ
ชิปปัญจะ ปะริโยสาเน นิพพานัง อะธิคัจฉะติ
โย ภาชนะสะหัสเสหิ ปูระณัง วะระโภชะนัง
ทะเทย์ยะ เจ ปะริมาณัญเจ เอกะปัตตัมปิ นาละเภ
พุทธุปปาเท สาริปุตโต เย วัญเญ อัคคะสาวะกา
ปัตตะปูรานุภาเวนะ มาตาปิตา ปะมุจจะตีติ

(จบคาถาอุณหิสวิชัยเพียงเท่านี้)

พระคาถาอุณหิสวิชัย ฉบับนี้เป็นตำราที่ได้จากสมุดสมเด็จของสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ท่านว่าอุปเท่ห์ว่าผู้ใดจำเริญพระคาถาอุณหิสวิชัยคาถานี้ หากไม่ถึงกาลมรณะ(สิ้นอายุขัย)ย่อมปราศจากโรคภัยไข้เจ็บแข็งแรง แม้ในทางโหราศาสตร์ว่าชะตาขาด แต่หากมีใจยึดเกาะเอาคุณแห่งพระพุทธเจ้า พระธรรม พระอริยสังฆเจ้า และภาวนามนต์นี้ก็จักอาจต่อชะตาไปได้โดยไม่ต้องทำพิธีให้ยุ่งยากเพียงแต่เคารพเลื่อมใสในพระพุทธ พระธรรม พระอริยสังฆเจ้าภาวนาก่อนนอนทุกวันกันชะตาขาดได้ พระคาถานี้อย่างเต็ม พระมหาจ่าง วัดสุทัศน์ท่านว่าจัดเป็นสิ่งสำคัญจะต้องจารในชนวนพระกริ่งของสมเด็จสังฆราชแพ ทำให้พระกริ่งยุคก่อนค่อนข้างเข้มขลังกว่าสมัยนี้ที่หล่อสำเร็จแล้วเสกที่หลัง หลวงตาแยบ วัดโรงช้าง จังหวัดพิจิตร ได้ตำราสมุดสมเด็จมา ท่านได้เมตตาสั่งสอนหลวงพ่อโบ้ บิดาของข้าพเจ้า เมื่อบิดาของข้าพเจ้าบวช ก็ได้กำชับว่าให้ภาวนาคาถานี้อย่าขาดเมื่อวานที่ผู้เขียนแพ้ยาก็ภาวนาพระคาถานี้ก็หายก่อนหมอจะฉีดยาแก้แพ้ให้เลยขอนำลงเป็นวิทยาธาร เผยแพร่กิตติคุณพระพุทธคาถานี้และอนุรักษ์คำของสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสีไว้ไม่ให้หายไปไหนผุ้ใดจะใช้คาถานี้ให้รำลึกถึงเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี หลวงตาทวด แย่บ อัตถพาโร วัดโรงช้าง พิจิตรก่อนก็ดี ท่านทั้งสองจะได้มาอนุโมทนาสาธุการจำเริญพรให้พระคาถานี้คงศักดิ์สิทธิ์ขึ้นกว่าเดิมแล

วันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

วิธีแก้กรรม/ลดกรรม ด้วยวิธีใส่บาตรให้ถูกวิธี โดย พระธรรมสิงหบุราจารย์ ( หลวงพ่อจรัญ )


“ท่านพระธรรมสิงหบุราจารย์ ( หลวงพ่อจรัญ ) ท่านแนะนำว่า …
ก่อนใส่บาตร…
ให้จุดธูป 3 ดอกกลางแจ้ง ขอขมากรรม โดย ตั้ง นะโม 3 จบ...แล้วกล่าวว่า...
"ข้าพเจ้าขอขมากรรม ต่อเจ้ากรรมนายเวร ศัตรู หมู่มาร หมู่พาล ทุกภพทุกชาติ ขอให้อโหสิกรรม ให้ขาดจากกัน"

หลังใส่บาตรเสร็จ…
ทุกครั้ง ให้ ตั้ง นะโม 3 จบ แล้วกล่าวว่า...
"กุศลที่ลูกได้ทำแล้ว ขอถวายแด่ พระสัมมาสัมพุทธเจ้า 5 พระองค์ ขอให้ทุกพระองค์ นำส่งบุญให้ข้าพเจ้า มีเดช ปัญญา โภคะ ขอให้สมหวัง สมปรารถนาทุกเรื่อง ขอให้มีบุญบารมีเต็มขั้น เกิดสภาวะธรรม ตามบุญวาสนาที่ได้ทำมา จากทุกภพทุกชาติโดยเร็วเทอญ และ ขออุทิศให้ เจ้ากรรมนายเวร ทุกภพทุกชาติ (วิญญาณ) ศัตรูหมู่มารหมู่พาล (เช่น มนุษย์,หุ้นส่วน,เพื่อน,ในครอบครัว) ทุกภพทุกชาติ (เอ่ยชื่อได้ยิ่งดี) ขอให้อโหสิกรรม ขอให้ขาดจากกัน ณ เดี๋ยวนี้ เทอญ...ขอให้อุปถัมภ์ค้ำจุนข้าพเจ้า..."

ถ้าทำบุญด้วยข้าวสารเป็นกระสอบ หรือ ถมทราย ดิน ก็ตั้งจิตอธิษฐานว่า …
 "ผลบุญนี้ขอให้ข้าพเจ้าร่ำรวย เหมือนเมล็ดข้าวสาร เม็ดทราย ดิน เจ้ากรรมนายเวร ตามเมล็ดข้าวสาร ตามเม็ดทรายดิน ขอให้ได้รับ และขอให้อโหสิกรรม หลุดขาดจากกัน ณ บัดนี้เดี๋ยวนี้เทอญ ขอให้ข้าพเจ้า มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง พบแต่ ผู้อุปถัมภ์ค้ำชู..."

กรณีที่ดวงตกมาก
ขอให้แผ่บุญให้ตนเอง ให้มาก ๆ บางท่านก็แผ่ให้ผู้อื่น จนลืมให้ตัวเอง ตัวเราเอง ต้องมีบุญบารมี แก่กล้า จริง ๆ จึงจะช่วย และให้ผู้อื่นได้ ควรสวด อิติปิโส ฯ เลยอายุ 1 จบมีเวลาขอให้ไป ปฏิบัติธรรม ฝึกวิปัสสนาด้วย จะเกิดผลเร็ว โทสะจะน้อยลง ควรแผ่เมตตาให้มากๆ วันละ 10 – 30 ครั้ง การแผ่เมตตาที่ได้ผลนั้น ท่านพระธรรมสิงหบุราจารย์ (หลวงพ่อจรัญ) แนะนำว่า...
 " ถ้าจะกรวดน้ำ ต้องกรวดน้ำลงดิน ทุกครั้ง วันละ 100 ครั้ง เจ้ากรรมนายเวรจะหาย 100 เท่า 100 วิญญาณ หรือ ใช้สมาธิกำหนดอธิษฐานจิต ด้วยความตั้งใจ ประกอบด้วยความมีสติ และสัมปชัญญะ แผ่เมตตาออกจาก ลิ้นปี่ แล้วอุทิศส่วนกุศล จากจักระ 6 หรือบริเวณตาที่สาม ที่กลางหน้าผาก ต่ำลงเล็กน้อย จะได้ผลมากขึ้น อุทิศบุญ ใช้กับผู้ตาย นำส่งบุญ ใช้กับผู้ยังมีชีวิตอยู่ ถวายบุญกุศล ใช้กับพระสัมมาสัมพุทธเจ้าแก้กรรมให้ตนเองได้ผลดีเร็วขึ้น.. "

วิบากกรรมของแต่ละคน ล้วนแตกต่างกันไป บางคนป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุ บางคนตกงานบ่อย บางคนลำบากมาก หากินไม่คล่อง บางคนลูกเกเร วิบากกรรมนี้ ตามมาหลายภพหลายชาติ ซึ่งมีส่วนทำให้เรา เกิดมาแตกต่างกัน แต่ อย่าเพิ่งสิ้นหวัง หนทางในการบรรเทาวิบากกรรมนั้นมี ซึ่งอาจทำได้หลายวิธี ดังนี้
เวลาที่เราทำบุญ หรือทำความดีทุกครั้ง นอกจากบุญที่เกี่ยวกับพระพุทธศาสนา เช่น การใส่บาตร การถือศีล ฯลฯ แล้วการพูดคุยที่ช่วยให้ผู้อื่นสบายใจ การสนทนาธรรม การให้ธรรมทาน การร่วมบริจาค หนังสือธรรมะ ชี้แนะแนวทาง แก้ไขปัญหาชีวิต ให้กับผู้สิ้นหวัง การทำความสะอาดห้องพระ การถวายน้ำเปล่าเพียง 1 แก้ว ให้กับหิ้งพระพุทธฯ การร่วมอนุโมทนา การทำความดีของผู้อื่น โดยการใช้ จิตน้อมไปทางบุญกุศล การกวาดใบไม้ ทำสวน ทำความสะอาด ห้องน้ำ หรือของส่วนรวม การดูแลคนแก่ เด็ก การที่เรามีจิตใจดี หรือตั้งใจดี ฯลฯ ทั้งหมดทั้งมวลนี้ล้วนเป็นกุศล และเป็นบุญทั้งสิ้น

ให้ ตั้ง นะโม 3 จบ …
" ข้าพเจ้า (บอกชื่อตัว) นามสกุล เกิดวันที่ วันนี้ ข้าพเจ้าขอตั้งจิต ถึงบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วสากลโลก รวมถึง องค์เทพ องค์พรหม ที่ปกปักรักษากายสังขารวิญญาณลูกอยู่ วันนี้ลูกตั้งจิตถวาย (บุญที่ทำ เช่นใส่บาตร ถือศีล สวดมนต์ ให้ทาน ฯลฯ) ลูกขอถวายบุญกุศลนี้ แด่พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทุกๆ พระองค์ นำส่งบุญให้ลูกเจริญขึ้น ทั้งการงานการเงิน และความรัก ให้ลูกมีเดช ปัญญาโภคะ (ความสมบูรณ์) ทุกภพทุกชาติ และขออุทิศบุญกุศลนี้ ให้กับเจ้ากรรมนายเวรทุกภพทุกชาติ รวมถึงวิญญาณที่ตามมา ทุกผู้ทุกคน ศัตรูหมู่มารหรือหมู่พาล คือมนุษย์ เช่น บริวาร ญาติมิตร คนรับใช้ สามี บุตร ธิดา ทุกภพทุกชาติ ขอให้ได้รับมหากุศลนี้ รับแล้วขอให้อโหสิกรรม ซึ่งกันและกัน ให้ขาดจากกัน ณ.เดี๋ยวนี้บัดนี้ ขอให้ข้าพเจ้า มีบุญบารมีสูงขึ้นๆ เต็มขึ้น เพื่อช่วยสังคมให้สูงขึ้น และสร้างคนให้เป็นพระต่อไป และให้เกิด ปัญญาทางธรรม สมบูรณ์พูนผลทุกอย่าง ด้วยบุญที่ทำนี้เทอญ สาธุ.."

วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

มาทำความรู้จักกับความหมายและตัวแทนของเลข 0 - 9 ในเบอร์โทรศัพท์กัน


เลข 1 ตัวแทน พระอาทิตย์ (ธาตุไฟ) ตัวแทนความเป็นผู้นำ ชื่อเสียง ความโดดเด่น เชื่อมั่นตนเองสูง


เลข 2 ตัวแทน พระจันทร์ (ธาตุดิน) ความเป็นผู้หญิง ความนุ่มนวล ความอ่อนโยน จินตนาการ เพ้อฝัน


เลข 3 ตัวแทน ดาวอังคาร (ธาตุลม) ความเป็นผู้ชาย การต่อสู้ ความกล้าหาญ มุทะลุ


เลข 4 ตัวแทน ดาวพุธ (ธาตุน้ำ) ตัวแทนแห่งการติดต่อสื่อสาร คำพูด การเจรจา นักการค้าผู้ที่แสนชาญฉลาด


เลข 5 ตัวแทน ดาวพฤหัสบดี (ธาตุดิน) ตัวแทนแห่งสติปัญญา ความคิด ความรู้ ปัญญาธรรมะ ความยุติธรรม


เลข 6 ตัวแทน ดาวศุกร์ (ธาตุน้ำ) ตัวแทนแห่งความสุข การเงิน ความรัก ความสวยงาม กิเลส รสนิยมสูงฟุ้งเฟ้อ


เลข 7 ตัวแทน ดาวเสาร์ (ธาตุไฟ) ตัวแทนแห่งความอดทน ความเครียด แบกภาระ ทุกข์ยาก


เลข 8 ตัวแทน ดาวราหู (ธาตุลม) ตัวแทนแห่งความเป็นนักเลง ดาวแห่งการเสี่ยงโชคและโชคลาภ มัวเมาอบายมุข มีเล่ห์เหลี่ยม กล้าได้กล้าเสีย ชอบของมึนเมา


เลข 9 ตัวแทน พระเกตุ (วิญญาณธาตุ) ตัวแทนแห่ง จิตวิญญาณ ศาสนา ไสยศาสตร์ โบราณ อีกด้านคือความทันสมัย คอมพิวเตอร์ เทคโนโลยี เลขตัวนี้ไปจับคู่กับใครก็จะดึงด้านบวกของเลขที่มันจับคู่ออกมา


เลข 0 ตัวแทน ดาวมฤตยู (วิญญาณธาตุ) ตัวแทน การเริ่มต้นใหม่ ความลับ สิ่งลึกลับ ความเจ็บป่วย การสูญเสีย ความตาย เลขตัวนี้ไปจับกับใครก็จะดึงแต่ข้อเสียของเลขที่มันไปจับ (ไม่ควรมีอย่างยิ่งใน 7 ตัวท้ายของเบอร์โทรศัพท์)

วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2559

คาถามงกุฏพระพุทธเจ้า พร้อมคำแปล

พระคาถา "มงกุฏพระพุทธเจ้า" เป็นพระคาถาโบราณ เก่าแก่ ไม่ทราบ แน่นอนว่า ท่านผู้ใดผูกขึ้น แต่จากคำแปล จะพบว่า มีการร้อยกรอง โยงกลับไปมา น่าพิศวง

คุณวิเศษ ของคาถานี้ จึงมิใช่เพื่อ อัญเชิญพระธาตุ หรือเสกของกิน ให้สัตว์เชื่องเท่านั้น แต่คือการ นอบน้อมจิตใจ เข้าถึงพระพุทธเจ้า การอธิษฐานจิตต่างๆ จึงสำเร็จผล ได้เป็นอัศจรรย์

( ************************  นะโมฯ ๓ จบ************************ )

อิติปิโส วิเสเส อิ

แม้เพราะเหตุนี้ พระพุทธเจ้าจึงวิเศษ

อิเสเส พุทธะนาเม อิ

เพราะวิเศษ ควรนอบน้อมพระพุทธเจ้า

อิ เมนา พุทธะตังโส อิ

เพราะนอบน้อมพระพุทธเจ้า เราจะเข้าถึงพระองค์

อิ โสตัง พุทธะปิติ อิ

เพราะเราเข้าถึงพระองค์ ก็จะปีติในพระพุทธเจ้า

( *********************** สวด ๙ จบ ********************************)

หมายเหตุ : ทุกคาถา มีครู มีเจ้าของ พึงไหว้สาธุ บูชาครู ให้ถูกต้อง ก่อนเรียน ก่อนใช้ พระคาถา อย่างน้อยที่สุด ก็พึงแสดง ความเคารพ ต่อ พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ผู้เป็นบรมครู ด้วยการว่า นะโมฯ ๓ จบ แล้วจึงค่อยว่า ตัวพระคาถา ด้วยความเคารพเลื่อมใส และศรัทธาที่ตั้งมั่น ความปรารถนา อันเป็นฝ่ายกุศล ไม่เบียดเบียนใคร ของเรา ก็จักพึงสำเร็จผล เป็นอัศจรรย์


บทความที่ได้รับความนิยม