บทความแนะนำ

บทความ ศาสตร์แห่งดวงดาว
เบอร์มงคล 100% ผลรวมดี ทั้งคู่ ทำไมคนหนึ่งชีวิตดีแต่อีกคนชีวิตแย่?!?!?
ตัวเลขส่งเสริมการเงินและโชคลาภ
กลุ่มส่งเสริมการเงิน ตัวเลขมหาอุจจ์
กลุ่มส่งเเสริมการเงิน มหาจักร
กลุ่มส่งเเสริมการเงินราชาโชค
กลุ่มแสดงถึงความมั่นคงทางการเงินและรายได้
ตัวเลข ปัญหา/อุปสรรค/ศัตรู
ตัวเลขส่งเสริมเรื่อง ความรัก และ คู่ครอง
ตัวเลขส่งเสริมเรื่อง ลูกค้าและเพื่อนฝูง
ตัวเลขส่งเสริมเรื่อง ผู้อุปถัมภ์ ความสำเร็จ และ ความรุ่งเรือง
ตัวเลข วินาสน์ (ล่มสลาย,ฉับพลัน,เปลี่ยนแปลง,ที่ลับ,คนแปลกหน้า)
ประสบการณ์ผู้ที่ใช้เบอร์พลังดวงดาวตามลัคนา และมีเงินซื้อรถ 2 คัน บ้าน 2 หลัง
Case Study : เปลี่ยนเบอร์ตามหลักศาสตร์แห่งดวงดาวแล้วขายที่ดินได้ในราคาสูง
แย่แล้ว !!! เบอร์มังกร (789) ทำฉันเป็นหนี้ !!!!
ว่าไงนะ!!! เบอร์หงส์ (289) พ่นพิษ !!! เสียบ้านที่อุตส่าห์ซื้อมา
เบอร์เสน่ห์ตามหลักเลขศาสตร์ VS เลขการเงินตามศาสตร์แห่งดวงดาว
กำลังดวงดาว 9 หมายถึงอะไร?
เบอร์มงคล 10 หลัก ผลรวมดี ทำไมชีวิตฉันจึงลำบาก!!!

วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ชำแหละกฎแห่งกรรม : เรื่องที่ ๕ ตรวจสอบอาถรรพณ์ (ตรวจสอบกรรมพื้นฐาน)

ชำแหละกฎแห่งกรรม  : โดย ร.ต. เจ้าประเวศ ณ เชียงใหม่

เรื่องที่ ๕ ตรวจสอบอาถรรพณ์

(๑) พิชิตเป็นสามี ทรายทองเป็นภรรยา พิชิตดำเนินกิจการไปโดยลำพังตนเองแล้วล้มเหลว ถ้าได้ทรายทองมาช่วย ปรึกษาให้คำแนะนำ กิจการนั้นก็เจริญรุ่งเรืองก้าวหน้าขึ้นได้อีก แสดงว่า ทรายทองเป็นคู่อุปถัมภ์ของพิชิต เขาขาดเธอไม่ได้

อดีตชาติ ในการทำบุญประกอบการกุศลทุกอย่าง ทรายทองเป็นผู้จัดเตรียมวัตถุทาน และอุปกรณ์ต่างๆ ให้แก่พิชิต 

(๒) วสีเป็นเพื่อนรักใคร่กับประจักษ์ เที่ยวเตร่ ดื่มสุรา กินอาหารด้วยกันเสมอ วสีจึงชวนประจักษ์ให้ร่วมประกอบการค้าทำด้วยกันไม่นาน ก็มีอุปสรรค ต้องเลิกกิจการ

อดีตชาติ วสีและประจักษ์เป็นเพื่อนรักกัน ได้ร่วมกันทำบาป 

(๓) อำนาจเป็นสามี แก้วตาเป็นภรรยา อำนาจดำเนินกิจการงานตามลำพัง หรือร่วมกับเพื่อนฝูง งานการก็ก้าวหน้าเป็นลำดับ ครั้นนำเอาแก้วตาเข้ามาเกี่ยวข้องกับงานอาชีพ ทั้งๆ ที่แก้วตาก็ช่วยเหลือการงานเป็นอย่างดี กิจการก็กลับยุ่งยากสับสน ลูกค้าขาดความนิยม แสดงว่าแก้วตาเป็นผู้ล้างผลาญ เป็นคู่ขัดขวางของอำนาจในอดีตชาติ

อดีตชาติ อำนาจเคยเป็นหนี้สิน เคยกลั่นแกล้งเอาเปรียบแก้วตา แก้วตาผูกใจเจ็บ คิดร้ายต่ออำนาจ กายหยาบเป็นสามีภรรยากัน กายทิพย์คิดทำลายล้างกัน 

(๔) ในชีวิตประจำวัน ยุทธนามีความสะดวกสบายพอประมาณ แต่ขณะเดียวกัน ต้องอยู่กินร่วมกันญาติพี่น้องที่ตนเกลียดชัง ทำงานร่วมกับบุคคลที่ตนไม่ชอบหน้า จะหลบหนีไปไหนก็ไม่พ้น ต้องทนทรมานหวานอมขมกลืนอยู่ตลอดเวลา

อดีตชาติ ยุทธนาเลี้ยงสัตว์ขังกรง ปรนเปรอข้าวน้ำอาหาร ให้ความสุขเป็นอย่างดี แต่เป็นความสุขของสัตว์ในทัศนะของยุทธนา ยุทธนาไม่ยอมให้สัตว์แสวงหาความสุขโดยเสรีของตนเอง 

(๕) ในชีวิตประจำวัน สิรินทร์ได้อยู่กินกับคนที่ตนรัก คนที่ตนเคารพบูชา นิยมเลื่อมใส แต่บุคคลนั้นเป็นที่เกลียดชังของคนทั่วไป ทำให้สิรินทร์เดือดร้อน ยุ่งยาก ทุกข์ทรมานใจ

อดีตชาติ สิรินทร์เลี้ยงสัตว์ (หรือเลี้ยงคน) แล้วปล่อยให้สัตว์นั้นเที่ยวระราน ทำความเดือดร้อนให้แก่เพื่อนบ้าน ญาติสนิท มิตรสหาย สิรินทร์ไม่ควบคุมดูแลสัตว์นั้น เอาอกเอาใจให้ความสุขแก่สัตว์นั้นๆ ในทางที่ไม่สมควร

(๖) บุคคลบางคนมีกินมีใช้ สุขสบายพอประมาณอยู่ตลอดเวลา ครั้นเก็บเงินเก็บทองเพื่อเลื่อนฐานะความเป็นอยู่ของตน ก็มีเหตุเภทภัย ทำให้ต้องจ่ายเงินที่เก็บออมไว้ เป็นอย่างนี้ทุกหนทุกครั้ง แสดงว่า

--- บุคคลนั้นเป็นเทพจุติจากสวรรค์ ลงมาถือกำเนิดเป็นมนุษย์ เมื่อครั้งเป็นเทพ ได้ประพฤติตนผิดพลาดบางอย่าง ทำให้เทพเจ้าผู้ปกครองโลกทิพย์แห่งนั้นลงโทษ ภาวะเช่นนี้เรียก สวรรค์สาป

--- บางคนหาเงินได้ไม่เกิน ๗๐๐ บาท (พ.ศ. ๒๕๑๔) ได้เกินกว่านั้นเมื่อใด ลูกต้องเจ็บ เมียต้องป่วย ทุกหนทุกที

--- หญิงบางคนมีเสน่ห์ในตัวมาก ผู้ชายมารุมตอมรักใคร่ชอบพอ ครั้นหญิงคนนั้นมีจิตพิศวาสรับรักชายคนใดคนหนึ่ง กลับมีเรื่องเดือดร้อนวุ่นวาย

--- บุคคลบางคนมีอาการแพ้ต่อวัตถุสิ่งของบางอย่าง ที่คนทั่วไปเขาไม่แพ้กัน สวรรค์สาป จะบันดาลให้มนุษย์ได้รับความสุขอย่างมีขีดจำกัด ภายในขอบเขต ภายใต้เงื่อนไขที่ไม่แน่นอนอย่างใดอย่างหนึ่ง

(๗) ทุกครั้งที่พันธุมาศได้รับโชคดี ประสบความสำเร็จบางอย่าง จะต้องมีความอึดอัดใจ ไม่สบายใจติดตามมาด้วยเสมอ ได้คู่ครองเป็นคนดี เป็นคนเรียบร้อย เขาก็นำเอาญาติพี่น้องห่ามๆ ของเขามาอยู่ด้วย กว่าจะปลีกตัวหาโอกาสไปเที่ยว บ้านพักชายทะเลก็แสนยาก ครั้นได้ไปจริงๆ ก็ต้องร่วมไปกับเพื่อนของสามีที่ตนไม่ชอบหน้า เกิดอารมณ์ม่วนฝืดๆ สนุกฝาดๆ

อดีตชาติ พันธุมาศเป็นนักรีด นักไถตัวยง แต่เป็นการรีดไถเพื่อสมาคม เพื่อมูลนิธิ เพื่อการกุศล 

(๘) สุรชัยรับราชการไต่เต้าแต่เสมียนจนกระทั่งถึงอธิบดี งานการก้าวหน้าเป็นลำดับมา เมื่อเป็นประจำแผนก ก็มีคนรักใคร่ชอบพอ เมื่อเป็นหัวหน้าแผนก งานการก็เรียบร้อย เมื่อเป็นหัวหน้ากอง ก็ได้สร้างสรรค์ขยายงานในกองให้ก้าวหน้ากว้างขวางยิ่งขึ้น เมื่อเป็นรองอธิบดี ผู้ใหญ่ก็โปรดปรานช่วยเหลืองบประมาณ เสนอขอทำอะไรก็ได้ทำ ได้ทำสมใจ ครั้นได้ตำแหน่งอธิบดี กลับมีเรื่องยุ่งยากเดือดร้อนเกิดขึ้น ข้าราชการผู้น้อยกระด้างกระเดื่อง มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับปลัดกระทรวง ท่านรัฐมนตรีก็ลำเอียงไม่ให้ความเป็นธรรม เหตุการณ์บีบคั้นให้สุรชัยลาออกจากราชการแสดงว่า

สุรชัยมีความรู้ความสามารถ แต่ขาดขาดบุญบารมี บุญไม่ถึงตำแหน่งอธิบดี เมื่อต้องรับตำแหน่งที่เกินกว่าบุญกุศลในอดีตชาติจะรองรับได้ ก็เกิดเหตุยุ่งยากขึ้น 

(๙) เมื่อปรารถนาทำบาป ต้องการให้ความฉิบหายบังเกิดแก่ผู้อื่น ก็หาอุบายบีบบังคับให้บริวาร ผู้ที่มิรู้เท่าถึงการณ์นั้น ทำบาปนั้นแทนตน

--- คุณยายปรารถนาจะกินไข่ต้ม ก็บอกกล่าวเป็นนัยแก่ลูกสะใภ้ว่า อยากได้มะกอกเผือก

--- ซื้อปลาเป็นจากตลาดมาขังไว้ ทำเป็นลืมใส่น้ำ ปล่อยให้ปลาตาย แล้วเอามาทำอาหารกิน สบายใจว่าตัวเองมิได้ฆ่าปลา ปลาตายเอง

--- เพื่อนบ้านเลี้ยงไก่ ได้เข้ามาคุ้ยเขี่ยหาอาหารในบ้านของตน ก็ปล่อยหมาไล่ขย้ำไก่ ฉวยเอาไก่นั้นมาต้มยำกิน

กรรมชั่วที่ทำด้วยเล่ห์เหลี่ยมชั้นเชิงเช่นนี้ จะมีผลทำให้ผู้กระทำกรรม ประสบเคราะห์ร้ายที่มีความเป็นมาอย่างลึกลับซับซ้อน เจ็บป่วยด้วยโรคที่หมอวินิจฉัยยาก รักษาเยียวยายาก กว่าจะรู้ตัวอาการของโรคก็รุนแรงแล้ว 

(๑๐) มีโชคลาภแล้วประสบเคราะห์

อดีตชาติ 

--- เขาเคยฆ่าวัว ฆ่าควาย ฆ่าเป็ดไก่ ฯลฯ ทำอาหาร แล้วน้อมถวายแก่สมณพราหมณ์ด้วยความเคารพเลื่อมใส

--- เขาเคยปล้นชิงทรัพย์สมบัติของประชาราษฎร แล้วแบ่งปันทรัพย์สมบัตินี้ ไปสร้างถาวรวัตถุไว้ในศาสนา สร้างสิ่งอันเป็นสาธารณสมบัติ

--- เขาแสวงหาทรัพย์สินเงินทอง ด้วยการเบียดเบียนล้างผลาญคู่แข่งขัน ครั้นร่ำรวยแล้วก็ใช้ทรัพย์นั้นบำรุงเลี้ยงบิดามารดา ผู้มีพระคุณตลอดจนบริวารชน

หลังจากรับใช้ผลกรรมในอบายภูมิมาพอสมควรแล้ว ก็มาเกิดเป็นมนุษย์ ด้วยผลกรรมที่ยังตกค้างอยู่ ทุกครั้งที่เขาประสบโชค ได้เงินได้ทอง ได้ทรัพย์สมบัติ จะต้องมีเรื่องเดือดร้อนติดตามมาด้วยเสมอ เช่น

--- ถูกสลากกินแบ่งรางวัลใหญ่ แล้วเลี้ยงฉลอง ดื่มสุราเมามายขับรถไปชนต้นไม้

--- ได้เมียร่ำรวยอยู่กินด้วยกันอย่างมีความสุข เมียประสบอุบัติเหตุ ตายต่อหน้าต่อตา เขาได้รับมรดกของเมีย คือได้ทรัพย์ เพราะเสียเมีย

--- เล่นการพนันชนะได้เงินก้อนใหญ่ หลังจากนั้นไม่นานต้องสูญเสียลูกชายสุดที่รักไป

(๑๑) โชคลาภจากความขัดข้อง

อดีตชาติ 

--- เขาเป็นนายช่าง ชอบดัดแปลงของที่ใช้ไม่ได้ ให้กลับมาใช้ประโยชน์ได้ เขามีน้ำใจ ชอบรับอาสาทำให้เพื่อนบ้านและคนรู้จักเสมอ แก้ไขใช้การได้ ก็ส่งคืนเจ้าของ

--- เขาเป็นผู้มีประสบการณ์ ช่วยแนะนำให้เพื่อนฝูงใช้เครื่องมือ ของใช้ อุปกรณ์ต่างๆ ในแนวทางแปลกๆ ใหม่ๆ เป็นประโยชน์กว้างขวางยิ่งขึ้น ด้วยน้ำใจอันดี แนะนำประโยชน์แก่ผู้ที่เกี่ยวข้อง แม้จะไม่ทำบุญ ทำทานอื่นๆ มาในชาตินี้ เขาจึงมักได้โชคลาภอันเกิดจากข้อขัดข้องของคนอื่น

--- ชายหนุ่มเตรียมของให้คนรัก ไปพบเห็นคนรักควงกับชายอื่น ช้ำหัวใจ จึงชวนเราไปเที่ยวหัวหกก้นขวิดด้วยกัน

--- เพื่อนบ้านซื้อบัตรชมภาพยนตร์การกุศลไว้ ไม่มีโอกาสได้ไป เพราะคืนนั้นลูกชายป่วยกะทันหัน จึงมอบบัตรให้เราไปชมแทน

--- คุณหลวงไปนอก ซื้อเสื้อกันหนาวฝากหลานชาย เสื้อเล็กไปหลานชายใส่ไม่ได้ จึงขายให้เราเท่าทุน ถูกกว่าราคาตามท้องตลาด ๖๐%


ที่มา : http://www.dhammajak.net/board/viewtopic.php?t=817

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม